Sự kiện "Tuổi trẻ Việt Đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”, Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam”… Các tiết mục biểu diễn sáng tạo của các bạn sinh viên và doanh nghiệp đã góp phần truyền tải thông điệp gắn kết người tiêu dùng Việt với doanh nghiệp Việt, nêu ra được những nguyên nhân khiến người Việt chưa chuộng hàng Việt, trách nhiệm của mỗi người tiêu dùng Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trong thời kỳ hội nhập.
Ông Bùi Đức Thắng, trưởng phòng Marketting, Tổng công ty May 10 chia sẻ: “Trước đây người Việt rất chuộng hàng ngoại vì do hàng Việt Nam sản xuất ra bị làm nhái nhiều, kém chất lượng khiến người tiêu dùng chuộng hàng ngoại hơn. Và sau một thời gian được Bộ Chính trị vận động chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì tất cả các thương hiệu Việt đã tập trung vào chất lượng sản phẩm tốt hơn để phục vụ người tiêu dùng. Và May 10 chúng tôi đề ra mục tiêu cho sản phẩm của mình là: Mang tâm sức May 10, công nghệ Nhật Bản, tiện dụng Mỹ, thời trang Châu Âu nhưng giá cả Việt Nam”. Các bạn sinh viên trường Cao đẳng nghề Long Biên tham gia hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần "Người Việt dùng hàng Việt"
Hàng Việt Nam đang dần khẳng định được vị thế, được người tiêu dùng ưu ái, tin tưởng. Chị Phạm Thị Thảo Hương, giảng viên Đại học Hà Nội: “Mình cảm thấy chất lượng của hàng Việt Nam rất tốt, trước đây mẫu mã ít nhưng những năm gần đây đã đa dạng hơn. Mình rất tin dùng hàng Việt Nam, mình cảm thấy yên tâm hơn khi dùng hàng Việt và giá cả cũng phù hợp”.
Nếu doanh nghiệp Việt Nam đặt chất lượng lên hàng đầu, giữ uy tín với khách hàng, xây dựng thương hiệu vững mạnh... thì hàng Việt Nam sẽ là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam.
Ngày 10/10/2016
Ban TT - LBC