TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ LONG BIÊN

1.500 công nhân may cùng lúc học tiếng Anh

Tiếng Anh hiện nay đã trở thành ngôn ngữ phổ biến toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Có tới hơn 1 tỷ trang Web sử dụng tiếng Anh. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học một ngôn ngữ là có thể khai thác hầu hết kho tri thức ấy. Những phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, những mạng xã hội nổi tiếng nhất, những cổng thông tin phong phú nhất, những ví điện tử được ưa chuộng nhất, tất cả đều được viết bằng tiếng Anh.

Với phương châm hành động "Con người vừa là mục tiêu vừa là động lực phát triển của Doanh nghiệp" đề cao vai trò, vị trí của người lao động, đó cũng là tư tưởng mà bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc hướng tới người lao động. Vì vậy Tổng Công ty đã đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, giáo viên... để tổ chức ra các lớp cho người lao động tham gia học tiếng Anh. Giúp người lao động tự tin trong giao tiếp, tiếp cận tri thức của các nước phát triển hay đơn giản nhất là có khả năng dạy và cùng học tiếng Anh với con ở nhà.

Để đảm bảo chất lượng cho từng học viên sau khóa học dự tính kéo dài 18 tháng, các buổi thi nói và thi viết đã diễn ra nghiêm túc, nhằm đánh giá chính xác khả năng của từng học viên. Đồng thời cũng là áp lực để học viên cố gắng học tập, không thể lãng phí thời gian của chính mình và tài chính của công ty. Chị Nguyễn Thị Sa - bộ phận Thu Hóa XN May Trí Đức - bộc bạch "Em muốn học tiếng Anh để giao  tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hay những khách nước ngoài đến công ty. Sau này em muốn dạy tiếng Anh cho con em từ bé".

Ngày 20/02/2017

Ban TT - TCT